Tìm kiếm Blog này

Trang

Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

HƯỚNG DẪN CHỌN MUA MÁY LÀM ĐÁ CÔNG NGHIỆP

Máy làm đá thông dụng trên thị trường: HƯỚNG DẪN CHỌN MUA MÁY LÀM ĐÁ CÔNG NGHIỆP: Bạn có biết là đá có thể tăng lợi nhuận cho bạn? Từ những khối đá khuôn mẫu tới những loại đá mềm, hãy chọn chiếc máy làm đá tốt nhất cho ...

HƯỚNG DẪN CHỌN MUA MÁY LÀM ĐÁ CÔNG NGHIỆP

Bạn có biết là đá có thể tăng lợi nhuận cho bạn? Từ những khối đá khuôn mẫu tới những loại đá mềm, hãy chọn chiếc máy làm đá tốt nhất cho việc kinh doanh của bạn.

Phần 1: Máy làm đá công nghiệp là gì?

Một trong những quyết định quan trọng nhất bạn có thể làm khi đặt mua một máy làm đá chính là kiểu mẫu đá mà bạn muốn. Máy làm đá công nghiệp có thể sản xuất một trong ba kiểu: đá viên, đá vảy, và đá hạt – mỗi kiểu có lợi trong những ứng dụng khác nhau.

Máy làm đá công nghiệp là loại thiết bị cung cấp và đồng thời dự trữ đá trong bếp thương mại. Với nguồn nước đi kèm và cơ chế làm lạnh khay đá, máy làm đá công nghiệp đủ khả năng sản xuất lượng đá khổng lồ một cách nhanh chóng trong suốt 24 giờ. Ngoài ra còn có máy làm đá vảy và máy làm đá hạt, viên đá sẽ được nghiền thành hạt nhỏ và vảy đá để phục vụ cho các ứng dụng đặc biệt.

Máy làm đá công nghiệp được thiết kế để tạo ra loại đá chất lượng cao. Việc làm sạch và lọc nước thường xuyên là cần thiết để duy trì chất lượng của đá và đảm bảo mùi vị.

Phần 2: Tại sao máy làm đá công nghiệp lại quan trọng?

Việc chọn đúng kích cỡ của máy làm đá có thể khá khó khăn. Hãy xem lại biểu đồ để hiểu rõ hơn.

Nhiều nhà hàng, quán café phục vụ nước giải khát và đồ uống, salad hoặc cốc-tai lạnh. Để thực hiện được việc này, đầu tư máy làm đá là cần thiết, nhất là trong tình hình đá mua ở ngoài không thể kiểm soát được chất lượng vệ sinh an toàn như hiện nay . Mua máy làm đá phù hợp để đảm bảo bạn có loại đá mà bạn cần và không xẩy ra hết đá trong lúc hoạt động. Với máy làm đá thích hợp, bạn cũng có thể chắc chắn là bạn có những vật dụng cần thiết, như là ngăn đựng đá, muỗng xúc đá hay một thiết bị vừa chứa vừa có khả năng phân phối đá.

Phần 3: Có những loại máy làm đá công nghiệp nào?

Đá nguyên viên, đá nửa viên, đá vảy và đá hạt là những loại đá đem lại những lợi ích riêng biệt. Loại nào là tốt nhất cho công việc của bạn? Hãy khám phá ích lợi và cách sử dụng lí tưởng cho từng loại đá và dùng đúng loại đá cho hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn.

Chọn loại đá thích hợp là một trong những cân nhắc quan trọng khi mua máy làm đá. Các loại đá khác nhau được thiết kế cho các ứng dụng khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận trong từng trường hợp. Sử dụng loại đá đúng trong từng hoàn cảnh để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Đá nguyên viên: có kích thước 7/8 inch và có hình dạng giống như một khối hộp.

Lợi ích: Đá nguyên viên tan chậm và có diện tích bề mặt lớn. Điều này giúp làm mát đồ uống nhanh hơn và giữ chúng mát trong một khoảng thời gian dài. Đá nguyên viên cũng tạo thêm sức hấp dẫn cho những đồ uống như là rượu whiskey, scotch và các loại cốc-tai khác.

Công dụng lí tưởng:
-          Quầy salad
-          Đá đóng bao
-          Cốc-tai
-          Kho đá khách sạn
Đá nửa viên: được sử dụng rộng rãi, hầu hết đá nửa viên có kích thước 3/8” x 7/8” x 7/8”.
Lợi ích: Với hình dáng độc đáo, đá nửa viên có thể được bỏ vào cốc nhiều hơn, dâng cao mực nước trong cốc. Điều này sẽ tăng doanh thu đồ uống của bạn vì khách hàng nhận được nhều đá tương đương với đồ uống. Khách hàng cũng đồng thời được thưởng thức đồ uống mát lạnh. Đá nửa khối cũng dễ pha trộn hơn so với đá nguyên viên, biến nó thành sự lựa chọn tốt cho việc pha chế đồ uống trộn café và sinh tố.
Công dụng lí tưởng:
-          Đồ uống trộn
-          Cà phê đá
-          Nước uống hỗn hợp
-          Nước giải khát
-          Điều trị y học

Đá vảy: Như tên gọi, đá vảy bao gồm những miếng đá nhỏ được bóc ra đươc dùng trong việc trưng bày. Đá vảy dễ đóng gói và làm lạnh sản phẩm trưng bày một cách hiệu quả, từ hải sản trong cửa hàng tạp hóa cho đến thực phẩm trong quầy salad.
Lợi ích: Phủ đá vẩy kín xung quanh thực phẩm cho phép tạo ra một sự lạnh đều. Đá vảy mềm, sản phầm ít có khả năng bị trầy hoặc dập. Đá vảy có thể tăng sức hấp dẫn cho sản phẩm trưng bày trong khi duy trì nhiệt độ an toàn thực phẩm.
Công dụng lí tưởng:
-          Pha chế cốc tai
-          Đá gói/ Điều trị y học
-          Trưng bày thịt/ hải sản
-          Trưng bày sản phẩm
-          Quầy salad
Đá hạt: còn được biết đến với tên gọi đá viên nhỏ, đá ngọc trai. Đá hạt mềm và có thể nhai được, được khách hàng ưa thích.
Lợi ích: Bên cạnh việc tạo sự hài lòng cho khách hàng, đá hạt cũng dâng cao mực nước trong cốc hơn so với đá nguyên viên và đá nửa khối, góp phần làm tăng doanh thu đồ uống. Đá hạt cũng dễ pha trộn và làm lạnh nhanh, rất lí tưởng cho việc pha chế cốc-tai và sinh tố. Đá hạt cũng rất tốt cho mùi vị và có khả năng giữ màu cho đồ uống. Các trung tâm chăm sóc sức khỏe sử dụng loại đá này để pha chế đồ uống cho bệnh nhân vì đá hạt dễ nhai.
Công dụng lí tưởng:
-          Pha chế cốc-tai
-          Đồ uống có ga
-          Chăm sóc sức khỏe
-          Pha chế sinh tố
Các loại đá khác: Gourmet Ice, Crescent Ice, Octagonal Ice

Phần 4: So sánh máy làm đá sử dụng không khí làm mát với máy làm đá sử dụng nước làm mát?
Quyết định việc mua một trong hai loại máy trên bằng cách tìm hiểu lợi ích và ứng dụng của từng loại.
Bộ phận làm lạnh hơi nước là phần quan trọng trong bất cứ hệ thống làm lạnh nào. Nó giúp loại bỏ nhiệt ra khỏi máy làm lạnh. Khi áp dụng vào máy làm đá công nghiệp, có 3 loại thiết bị tạo hơi nước: từ không khí làm mát, từ nước làm mát và làm mát từ xa. Thiết bị tạo hơi nước mà bạn cần phụ thuộc vào nơi đặt  máy và sức chưa đá của máy.
o    Máy làm đá sử dụng không khí làm mát
Với máy này, không khí được lưu thông trong thiết bị tạo hơi nước để đưa khí nóng ra khỏi bộ phận làm lạnh. Không khí này được di chuyển bằng cách sử dụng quạt và lỗ thông khí.
Lợi ích:
-          Dễ cài đặt
-          Rẻ hơn so với máy sử dụng nước làm mát và làm lạnh từ xa, tiết kiệm tiền và chi phí vật dụng
Ứng dụng lí tưởng:
-          Hầu hết các nhà bếp thương mại có khả năng sử dụng thiết bị này
Điều cần lưu ý:
-          Không gian bên trên, hai cạnh và đằng sau máy làm đá cần được để trống giúp cho  không khí lưu thông dễ dàng hơn. Tùy vào thiết bị và vị trí đặt lỗ thông hơi, ( khoảng trống hai bên, phía sau máy tối thiểu là  5cm)
-          Bộ lọc không khí và lỗ thông hơi cần được vệ sinh và thay thế đều đặn để máy có thể hoạt động trơn tru.
-          Quạt tản nhiệt có thể khá ồn ào trong lúc vận hành, và không khí bốc hơi có thể làm bếp nóng hơn.
Máy làm đá sử dụng nước làm mát
Máy có hai ống nước riêng biệt; một sử dụng trong việc làm đá, cái còn lại dùng trong bộ phận tạo hơi nước để loại bỏ khí nóng từ bộ phận làm lạnh.
Lợi ích:
-          Không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ không khí trong môi trường.
-          Tiêu thụ điện ít hơn máy sử dụng không khí làm mát.
-          Không có quạt tản nhiệt nên máy không gây ồn trong lúc vận hành.
Ứng dụng lí tưởng:
-          Rất lí tưởng cho khí hậu nóng, ẩm thấp khi mà nhiệt độ có thể ảnh hưởng việc làm lạnh của máy.
-          Thực dụng hơn trong việc vận hành ở những khu vực với giá nước thấp vì máy sử dụng một lượng nước lớn để vận hành.
Điều cần lưu ý:
-          Ống nước riêng biệt là cần thiết trong việc cài đặt.
-          Nước mát được vận chuyển trực tiếp qua đường dẫn, đến hàng trăm gallon nước được vận chuyển hàng ngày, điều này có thể làm tăng chi phí vận hành.
-          Những thành phố hay đô thị có hạn chế trong việc sử dụng nước sẽ không cho phép việc cài đặt loại máy này.
Phần 5: Kích cỡ máy làm đá công nghiệp mà bạn cần?
Khi lựa chọn máy làm đá công nghiệp, kích cỡ là rất quan trọng. Biểu đồ và video này sẽ hỗ trợ trong việc quyết định lượng đá bạn cần phải sản xuất trong một chu kỳ 24 giờ.

Mỗi nhà hàng có quy mô khác nhau và sẽ yêu cầu lượng đá khác nhau. Máy làm đá phù hợp sẽ làm đủ lượng yêu cầu và không làm thừa đá, gây hoang phí. Bảng dưới đây sẽ hướng dẫn ước tính dung lượng dựa trên cách sản xuất đá. Điều này sẽ giúp bạn tính toán lượng đá mà máy cần sản xuất hàng ngày.

Mô hình hoạt động
Sử dụng
Loại đá gợi ý
Nhà hàng      
Nhà hàng
1.5 lbs
Mỗi người
Đá nửa viên
Quán bar/ Cốc-tai
3 lbs
Mỗi chỗ ngồi
Đá nửa viên
Quầy salad
40 lbs
Per Cubic foot
Đá vảy
Đồ ăn nhanh
5 oz
Mỗi đồ uống từ 7-10 oz
Đá nửa viên
8 oz
Mỗi đồ uống từ 12-16 oz
Đá nửa viên
12 oz
Mỗi đồ uống từ 18-24 oz
Đá nửa viên
Khách sạn
Đá phục vụ khách phòng
5 lbs
Mỗi phòng
Đá nguyên viên
Nhà hàng
1.5 lbs
Mỗi chỗ ngồi
Đá nửa viên
Cốc-tai
3 lbs
Mỗi chỗ ngồi
Đá nửa viên
Phục vụ
1 lb
Mỗi người
Đá nửa viên
Cửa hàng tiện ích
Nước giải khát
6 oz
Mỗi đồ uống 12 oz
Đá nửa viên / Đá hạt
10 oz
Mỗi đồ uống 20 oz
Đá nửa viên / Đá hạt
16 oz
Mỗi đồ uống 32 oz
Đá nửa viên / Đá hạt
Đá đóng gói
Pounds mỗi gói
x số gói bán mỗi ngày
Đá nguyên viên
Trung tâm chăm sóc sức khỏe
Quán cafe
1 lb
Mỗi người
Đá nửa viên
Đá cho bệnh nhân
10 lbs
Mỗi giường
Đá hạt
Phục vụ đồ uống
Đồ uống
40% cốc
x số đồ uống mỗi ngày
Đá nửa viên/ Đá hạt
Siêu thị
Hải sản
30 lbs
Per Cubic foot
Đá hạt
Trưng bày sản phẩm
60 lbs
Per Cubic foot
Đá hạt
Trường học
Nước giải khát tự phục vụ
1.5 lbs
Mỗi học sinh
Đá nửa viên
Nước giải khát (có phục vụ)
0.5 lbs
Mỗi học sinh
Đá nửa viên
Tính toán lượng đá cần dùng hàng ngày
Nhà sản xuất máy làm đá đánh giá máy của họ dựa trên lượng đá sản xuất trong chu kỳ 24 giờ. Khi tính toán lượng đá cần dùng, cân nhắc các yếu tố sau đây:
-          Số người cần phục vụ trong ngày
-          Những chỗ riêng biệt, đá được sử dụng trong nhà hàng hay trong cơ sở đặc thù
-          Loại đá bạn cần trong mọi trường hợp và ứng dụng (điều này có nghĩa là cần nhiều hơn một loại máy làm đá)
Cân nhắc kích cỡ cho máy làm đá công nghiệp
Kích cỡ máy làm đá có thể cũng tương tụ như trò chơi đoán đố vậy. Điều này đặc biệt đúng với những chủ nhà hàng chưa có kinh nghiệm. Lượng khách mà bạn phục vụ là yếu tố giá trị để ước tính, nhưng bạn cũng cần cân nhắc tính toán cho những ngày đông khách, cho phép cung cấp đủ cho những ngày cao điểm và yếu tố môi trường khu vực đặt máy.
-          Ước tính lượng khách trong những giờ cao điểm của những ngày bận rộn: Ý thức được lượng đá tối đa cần thiết trong ngày bằng cách ước tính số lượt khách hàng bạn phục vụ trong những ngày cao điểm. Sử dụng những con số này để tính toán số lượng đá bạn cần sản xuất.
-          Cân nhắc vị trí đặt máy và điều kiện môi trường xung quanh: năng suất được kỳ vọng của máy làm đá công nghiệp dựa trên nhiệt độ nước đưa vào (khoảng 50 độ F) và nhiệt độ môi trường xung quanh (khoảng 70 độ F). Nếu những điều kiện này hoặc tương đương như vậy không được áp dụng, sản lượng đá sẽ không như mong muốn. Đối với máy sử dụng không khí làm mát, cần làm thoáng diện tích xung quanh máy (khoảng một vài inch) để dễ lưu thông không khí. Nhiệt độ cao và ẩm thấp có lẽ phù hợp với máy sử dụng nước làm mát, với máy công suất lớn có lẽ sẽ cần hệ thống ngưng từ xa để duy trì tiến độ.
-          Đặt chỉ tiêu lượng đá cần thiết cao hơn khoảng 10 đến 20% để tăng trưởng tốt hơn: Những nhà hàng mới nên đặt chỉ tiêu cao hơn (khoảng 20%) để phát triển tốt hơn. Chỉ tiêu cao hơn sẽ giúp bạn giải quyết được những tình huống như lượng khách dao động trong giờ cao điểm và những tác động từ môi trường có thể ảnh hưởng sản lượng đá, đặc biệt là với các máy làm đá có công suất nhỏ.  
-          Mua một thùng chứa đá với kích cỡ hợp lý: Bất kể khả năng sản xuất của máy làm đá như thế nào, bạn cần có một thùng chứa đá để bạn có thể lưu trữ đủ đá cho những giờ cao điểm. Tính toán lượng đá bạn cần trong giờ cao điểm và mua một thùng đựng đá phù hợp.

Phần 6: Bạn có cần thùng đựng đá cho máy làm đá?
Khi bạn đặt mua máy làm đá, một điều cần thiết là bạn phải mua một thùng đựng riêng biệt. Chọn kiểu thùng phù hợp với những yêu cầu riêng của bạn với những mẹo này.

Phần 7: Bạn có cần máy lọc nước cho máy làm đá công nghiệp?
Những khối đá sạch đến từ nguồn nước sạch. Hãy cân nhắc những gì hệ thống lọc nước có thể cung cấp cho việc sản xuất đá.

Phần 8: Những tùy chọn và phụ kiện nào có thể dùng cho máy làm đá công nghiệp?
Nâng cao năng suất và khả năng sử dụng của máy làm đá với những phụ kiện phù hợp.

Phần 9: Bạn nên cân nhắc thêm những gì khi chọn mua máy làm đá công nghiệp?
Tuổi thọ và thời gian bảo hành là rất quan trọng khi mua máy làm đá công nghiệp
Đội ngũ tư vấn tận tình
Phần 10: Bốn bước để chọn máy làm đá công nghiệp tốt nhất
Bạn cần một máy làm đá công nghiệp, nhưng không có nhiều thời gian để nghiên cứu những tùy chọn hiện có? Hãy xem qua bốn bước sau đây để có được sự lựa chọn phù hợp cho công việc của bạn.
       
1.     Xác định loại đá gì bạn cần cho khu bếp/nhà hàng/cơ sở của bạn:
Khi lựa chọn loại đá mà bạn cần cho nhà hàng/cơ sở của bạn, bạn cần xác định rõ loại đá cần cho mục đích gì? Ví dụ bạn thường dùng đá cho các đồ uống có ga, hay cho các loại đồ uống có cồn. Thêm vào đó là bạn có hay dùng đá để giữ lạnh các món salad, các món thực phẩm tươi sống không? Hay sử dụng nó để ướp lạnh bia và rượu vang. Các cơ sở như bệnh viện, trạm xá hay sử dụng đá để ướp trườm vết thương, vêt đau…
       2. Xác định khối lượng đá sử dụng trong mỗi ngày:
Kích cỡ của máy làm đá là một vấn đề quan trọng mà bạn phải lưu tâm trước  khi quyết định mua một máy làm đá. Một nguyên tắc cơ bản là bạn phải xác đinh được khối lượng đá cần thiết đủ cho cơ sở của bạn hoạt động trong một ngày bình thường. Hãy gọi điện cho chúng tôi để chúng tôi giúp bạn xác định được một chiếc máy làm đá phù hợp nhất.
       3. Lựa chọn giữa loại máy làm mát bằng nước và máy làm mát bằng không khí:
Việc xác định được một chiếc máy làm đá công nghiệp thích hợp phụ thuộc rất nhiều yếu tố, nhưng bộ phận Log máy là một yếu tố quan trọng tạo ra sự khác biệt. Một chiếc máy làm đá sử dụng bộ phận log làm mát bằng không khí sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí về nước so với máy có log làm mát bằng nước, tuy nhiên một chiếc máy có bộ phận log làm mát bằng nước lại giúp bạn giảm tối đa tiếng ồn khi hoạt động và nó sẽ hoạt động an toàn hơn trong trường hợp nhiệt độ không khí tăng cao.
       4. Xác định các phụ kiện đi kèm:
Một chiếc máy làm đá sẽ cần có thùng chứa đá đi kèm hoặc khoang chứa và phân phát đá bên dưới nó. Bạn sẽ cần có hệ thống lọc nước trước khi cho vào máy làm đá, có xẻng xúc đá, dạng phích cắm và ổ điện khu vực mà bạn định đặt máy…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Tủ đông công nghiệp 4 cánh 1 ngăn đông và 1 ngăn mát SLLDZ4-900

Tủ đông công nghiệp 4 cánh 1 ngăn đông và 1 ngăn mát SLLDZ4-900 - Website: https://anybuy.vn/tu-dong-cong-nghiep-4-canh-1-ngan-dong-va-1-nga...